บันทึกอนุทินครั้งที่ 10
knowlede
ความสำคัญและประโยชน์ของศิลปะสร้างสรรค์
เด็กได้แสดงความรู้สึก ความคิด ความสามารถ
ตอบสนองธรรมชาติและความต้องการของเด็ก
บำบัดอารมณ์
ฝึกทักษะการทำงานของอวัยวะต่างๆแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของเด็ก
พัฒนาการทางศิลปะของ (Lowenfeld and Britain)
1. ขั้นขีดเขียน (Scribbling Stage)
2-4 ปี
ความสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา
2. ขั้นก่อนมีแบบแผน (Preschemalic Stage)
4-7 ปี
ภาพมีความสัมพันธ์กับความจริง
3. ขั้นใช้สัญลักษณ์ (Schemalic Stage)
7-9 ปี
คล้ายของจริง
หลักการจัดประสบการณ์ศิลปะ
กระบวนการสำคัญกว่าผลงาน
หลีกเลี่ยงการวาดภาพตามแบบ การระบายสีจากสมุดภาพ
ชื่นชม
เตรียมอุปกรณ์
ศิลปะสำคัญเช่นเดียวกับการเขียนอ่าน
หลีกเลี่ยงคำถาม “กำลังทำอะไร” หรือ “เดาสิ่งที่เด็กทำ”
กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
กิจกรรมสี
การปั้น
การตัดปะ
การพับ
การประดิษฐ์
assessment (ประเมิน)
-ตัวเอง เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์สอน
-เพื่อน เข้าเรียนตรงเวลา เเต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์สอน
-ห้องเรียน สะอาดเรียบร้อย อุปกรณ์พร้อมใช้งาน
-อาจารย์ เเต่งกายสุภาพ เข้าสอนตรงเวลา อธิบายเนื้อหาชัดเจนเข้าใจง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น