วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่10



บันทึกอนุทินครั้งที่ 10



knowlede
ความสำคัญและประโยชน์ของศิลปะสร้างสรรค์
เด็กได้แสดงความรู้สึก ความคิด ความสามารถ
ตอบสนองธรรมชาติและความต้องการของเด็ก
บำบัดอารมณ์
ฝึกทักษะการทำงานของอวัยวะต่างๆแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของเด็ก
พัฒนาการทางศิลปะของ (Lowenfeld and Britain)
     1. ขั้นขีดเขียน (Scribbling Stage)
          2-4 ปี
          ความสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา 
     2. ขั้นก่อนมีแบบแผน (Preschemalic Stage)
           4-7 ปี
           ภาพมีความสัมพันธ์กับความจริง
     3. ขั้นใช้สัญลักษณ์ (Schemalic Stage)
           7-9 ปี
           คล้ายของจริง
หลักการจัดประสบการณ์ศิลปะ
กระบวนการสำคัญกว่าผลงาน
หลีกเลี่ยงการวาดภาพตามแบบ การระบายสีจากสมุดภาพ
ชื่นชม
เตรียมอุปกรณ์
ศิลปะสำคัญเช่นเดียวกับการเขียนอ่าน
หลีกเลี่ยงคำถาม “กำลังทำอะไร” หรือ “เดาสิ่งที่เด็กทำ”

กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
กิจกรรมสี
การปั้น
การตัดปะ
การพับ
การประดิษฐ์


assessment (ประเมิน)


-ตัวเอง เข้าเรียนตรงเวลา  ตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์สอน

-เพื่อน  เข้าเรียนตรงเวลา เเต่งกายเรียบร้อย   ตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์สอน

-ห้องเรียน สะอาดเรียบร้อย อุปกรณ์พร้อมใช้งาน

-อาจารย์ เเต่งกายสุภาพ เข้าสอนตรงเวลา อธิบายเนื้อหาชัดเจนเข้าใจง่าย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น